Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

BẾP VÀ HẠNH PHÚC CỦA VỢ CHỒNG

Bếp là nơi cung cấp đồ ăn thức uống để tạo ra sinh khí và năng nượng cho con người, ăn uống không tốt không chỉ là đảm bảo sức khỏe mà còn là để duy trì sự sống sinh hoạt chung, đảm bảo hạnh phúc gia đình.
Phòng bếp gia đình hạnh phúc hợp phong thủy và tiện dụng
Bếp và những đồ vật dụng phòng bếp đặt không đúng chỗ, không đúng cách nhà, nhà cửa sẽ bị lãnh lẽo, vợ chồng không hạnh phúc. Sau đây là một số hướng dẫn cách đặt bếp trên quan niệm phong thủy phòng bếp gia đình:
Hướng bếp:
-       Những người mệnh đông tứ trach nên đặt hướng bếp về các hướng tứ đông phương như : BắcNamĐông NamĐông Nam
-       Những người mệnh tây tứ trạch nên đặt hướng bếp về các hướng tứ tây phương như: Tây NamTây BắcTâyĐông.
Những điều tối kị đối với bếp: 
 -     Kị bếp xung với cổng cửa: chủ hao tổn tiền tài, hay ăn uống tụ tập rượi chè, trẻ em lười học
-      Kị thủy hỏa tương xung: Nếu trong phòng bếp nhà bạn có vòi nước máy hay chậu rửa bát  và bếp gas đối diện hoặc nằm sát nhau (dưới 30cm), chắc chắn sẽ xuất hiện tình trạng Thủy Hỏa xung khắc. Điều này có thể dẫn đến việc gia chủ dễ gặp phải rắc rối, nguy hiểm, vợ chồng cãi vã. Điều đặc biệt cần lưu ý là tình trạng Thủy Hỏa xung khắc không chỉ giới hạn ở vị trí đối diện hoặc kề sát nhau giữa vòi nước và bếp lò (bếp gas) hay trong phạm vi phòng bếp, nhà bếp…
-      Kị xú uế: bếp cần phải sạch sẽ, thơm tho. Bạn nên chọn nhưng đồ như tủ bếp, bếp gas, chậu rửa, vòi... có tính chất lau chùi vệ sinh tốt như tủ bếp inox, chậu rửa inox,.... không nên để bếp dưới phòng vệ sinh hay áp lung vào nhà vệ sinh. Chủ người trong nhà hay đau ốm, bệnh tật.
Tủ bếp gia đình hợp với phong thủy
Ngoài ra các vật dụng khác như : lò nướng và tủ lạnh không nên đối diện , kề sát nhau.  Sẽ dễ xảy ra tình trạng hơi nước của tủ lạnh (Thủy) xâm nhập vào khí nóng (Hỏa) của lò nướng. Thủy hỏa khắc nhau không chỉ mất an toàn, nguy hiểm cho việc sử dụng mà người sử dụng cũng sợ hãi, lo sợ tai nạn xảy ra. Từ đó, sức khỏe bị ảnh hưởng, tính khí thay đổi, hay phóng đại, quan trọng hóa mọi vấn đề, dẫn đến bất đồng ý kiến, cãi cọ, tranh chấp lẫn nhau, gia đình không hòa thuận. Điều đó gây nên ảnh hưởng xấu đến quan hệ tình cảm hôn nhân, gia đình.
Còn trên quan điểm khoa học, khi xuất hiện tình trạng Thủy Hỏa xung khắc tức là những vật dụng đại diện cho Thủy và Hỏa được bố trí đối diện nhau hoặc quá gần kề nhau thì dễ xảy ra sự tiếp xúc. Chẳng hạn, nước từ vòi sẽ bắn thẳng vào bếp lò (bếp gas), gặp lửa hóa thành hơi nước. Vì bị hơi nước bao phủ nên gas không được đốt cháy hết, thậm chí làm tắt ngọn lửa, gây ra khí độc, hoặc gas sẽ thoát ra ngoài khu vực của bếp gas, dễ xảy ra cháy nổ, gây nguy hiểm cho cả không gian nhà bếp, gây ngộ độc khí gas.
Để có sự hài hòa tổng thể từ phong thủy cho đến khả năng hữ dụng bạn nên cân nhắc và tính toán. TRong nội thất thì nội thất phòng bếp rất quan trong nó là trung tâm của căn nhà bạn trong đời sông sinh hoạt hàng ngay.
Cảm ơn bạn và chúc các bạn có được căn phòng bếp ưng ý!

1 nhận xét:






  1. Nhìn chất lượng nhỉ, hjhj, <3. À, nếu bạn có nhu cầu thi công văn phòng hay bạn có nhu cầu mua bàn thờ treo tường thì ghé mình nha!

    Trả lờiXóa